Trước khi ngủ (12)

Hôm nay có vẻ là ngày tốt. Không hoàn hảo, nhưng thật sự tốt!

Chuyện quan trọng nhất trong ngày là shoot chụp quảng cáo bia. Hôm nay là buổi thứ ba, buổi cuối trong chuỗi 3 ngày chụp cho thương hiệu bia gốc Pháp. Theo dự kiến thì buổi này sẽ nhẹ nhất nhưng theo kinh nghiệm nghề nghiệp thì sẽ luôn có những bất ngờ, những phát sinh không mong muốn nên mình vẫn thầm vái trời cho mọi chuyện suôn sẻ.

Cái may đầu tiên là trời không mưa. Buổi nào cũng có cảnh chụp ngoài trời. Hôm nào trời mưa là khổ muốn chết đó! Kì này lúc chụp ngoài trời ở hẻm Nhật Bản bên Lê Thánh Tôn không bị mưa nên cũng xong mà không quá vất vả.

Cái may thứ hai là talent làm tốt, mình cũng quen rồi, ekip bao gồm cả brand team bên khách hàng cũng hiểu nhau hơn nên tiến độ khá nhanh. Nhóm talent không bao giờ hoàn hảo. Buổi nào cũng có ít nhất một bạn thật dở :)) và bù lại một bạn rất giỏi diễn để kéo tinh thần cả nhóm theo. Về phía mình, độ liều đã cao chất ngất, tay nghề chụp manual focus đã lên nên vừa mạnh dạn bấm máy lại vừa biết liệu chừng chụp dư hình để trừ hao hình hư. Trộm vía trong lúc viết entry này thì vẫn đang import hình vào Lightroom, mai duyệt hình ra một mớ hình out nét là thấy mẹ :)).

Cái may thứ ba mà buổi chụp nào mình cũng lo là không mất mát, hư hỏng đồ đạc thiết bị gì. Ơn trời! Chụp không tốt thì xui lắm phải chụp lại, chứ đồ món nào mất hay hư là mình đau món đó.

Về nhà nằm xải lai trên giường rất mệt nhưng một lúc sau nhận được tin nhắn báo chuyển khoản từ một job chụp hồi tháng trước, mình phấn chấn lại hẳn :))

Phần không hoàn hảo của hôm nay thì là vừa bước ra khỏi nhà bị trật chân nhẹ. Vẫn đi đứng bình thường nhưng cổ chân nó đau á. Một chút khó chịu ở hẻm Lê Thánh Tôn là bị anh dân phòng xuống làm dữ và một bà cô trong xóm đi qua chửi rủa nặng nề, đòi kêu công an xuống “bắt hết lũ chúng mày” :)) Thực sự mình cảm tưởng họ chất chứa sẵn ở đâu một sự thù hằn rất lớn rồi chờ dịp là bọn mình đến chụp hình là tuôn ra vậy :))

Thôi kệ họ bọn mình cũng đã làm tốt công việc của tụi mình.

Thôi đi ngủ!

 

 

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

